Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2020

WHO: Dịch suy yếu tại Trung Quốc là hy vọng cho thế giới

Phát biểu được đưa ra trong cuộc họp tại thành phố Geneva, Thuỵ Sĩ, hôm 20/3.

"Vũ Hán tạo ra niềm hy vọng cho phần còn lại của thế giới, rằng chúng ta có thể ‘lật ngược thế cờ’ ngay cả trong tình cảnh tồi tệ nhất. Tất nhiên, chúng ta cần thận trọng, mọi thứ vẫn có thể đảo lộn. Song kinh nghiệm từ các quốc gia đã đẩy lùi Covid-19 tiếp thêm niềm tin và sự khích lệ đến toàn cầu", giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, nói.

Cơ quan y tế Liên Hợp Quốc cũng cho biết hiện họ sử dụng thuật ngữ "giữ khoảng cách cơ thể" (physical distancing) thay vì "cách biệt cộng đồng" (social distancing), để mô tả việc không tiếp xúc gần nhau trong bán kính an toàn nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus trong cuộc hop ngày 11/3. Ảnh: AFP

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus trong cuộc họp ngày 11/3. Ảnh: AFP.

Sự thay đổi này giúp nhấn mạnh "mặc dù giữ khoảng cách vật lý là cần thiết, người dân các nước không cần tự cô lập về mặt xã hội". WHO khẳng định, duy trì sức khỏe tinh thần ổn định trong cuộc khủng hoảng cũng quan trọng không kém.

"Chúng ta có thể giữ kết nối theo nhiều cách, không nhất thiết phải ở cùng một không gian. Chúng tôi vẫn muốn mọi người liên lạc với nhau", Maria Van Kerkhove, người đứng đầu Đơn vị Dịch bệnh Mới nổi của WHO cho hay.

Tính đến 21/3, ngày thứ ba liên tiếp, Trung Quốc không ghi nhận thêm ca bệnh nội địa mới. Hôm qua, nước này có 41 trường hợp nhiễm nCoV, tất cả đều từ nước ngoài dịch công chứng về, theo Ủy ban Y tế Quốc gia.

Trung Quốc đến nay ghi nhận 81.008 bệnh nhân Covid-19, trong đó 3.255 người tử vong. Thế giới ghi nhận hơn 200.000 ca dương tính và khoảng 11.000 người chết, tâm dịch mới là châu Âu. Italy, Tây Ban Nha và Đức là ba quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại khu vực này.

Thục Linh (Theo AFP )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét